ซิลิคอน คราฟท์ ขึ้นเวทีเสวนาในงาน Medical Fair Thailand 2023

ซิลิคอน คราฟท์ ขึ้นเวทีเสวนาในงาน Medical Fair Thailand 2023

เมื่อวันที่ 15 กันยายน ดร. บดินทร์ เกษมเศรษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้ขึ้นเวทีเสวนาในหัวข้อ “Wearable Medical Devices – Track their own health and exercise activity, as well as by clinicians to monitor patients remotely” ณ งาน Medical Fair Thailand 2023 ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมการแพทย์และการดูแลสุขภาพ

ปัจจุบัน Wearable Medical Device หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่มีบทบาทสำคัญทางการแพทย์ โดยเฉพาะ Continuous Glucose Monitoring (CGM) หรือเครื่องวัดน้ำตาลในเลือดอย่างต่อเนื่องที่ช่วยให้แพทย์ผู้รักษาติดตามอาการผู้ป่วยโรคเบาหวานรักษาได้ดีขึ้น และทำให้ตัวผู้ป่วยควบคุมระดับน้ำตาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ดำเนินการวิจัยและพัฒนา Wireless Sensor Interface Chip อย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งเสริมให้ใช้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันทางบริษัทมีผลิตภัณฑ์ SIC4341 ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการตรวจวัดระดับน้ำตาลหรือสารบ่งชี้ทางชีวภาพตัวอื่นๆ โดยไม่ต้องมีแบตเตอรี่ แต่ใช้พลังงานจาก NFC Reader เช่นโทรศัพท์มือถือ เหมาะสำหรับการพกพา เนื่องจากมีขนาดเล็ก

บริษัทขอขอบคุณทางงาน Medical Fair Thailand 2023 ที่มอบเวทีนี้ให้เรา และขอสัญญาว่าเราจะไม่หยุดวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ทั้งนี้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเทคโนโลยีไมโครชิป RFID และ NFC  จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาโรคอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

Share this post